Tin rò rỉ: Canon sắp ra mắt chống rung 5 trục trên body cho camera EOS R thế hệ sau

Canon chính thức tham gia cuộc chiến máy ảnh không gương lật full-frame từ tháng 9/2018 bằng sự ra mắt mẫu máy ảnh EOS R mới, nhưng một trong những thiếu sót chính là tính năng ổn định hình ảnh trong thân máy (IBIS). Nhưng điều đó có thể sẽ sớm thay đổi: Canon sắp đưa IBIS vào camera EOS R thế hệ sau, theo Canonrumors.

Bài liên quan:

Trang CanonRumors cho biết, hệ thống IBIS 5 trục trong thân máy EOS R sẽ sớm ra mắt trong thời gian sắp tới

Canon từ lâu luôn duy trì và phát triển hệ thống ổn định hình ảnh (IS) trên ống kính của hãng. Trong khi, các đối thủ như Nikon và Sony cũng liên tiếp tung ra thị trường các hệ thống chống rung cạnh tranh như IBIS 3 trục và 5 trục (tương ứng) trong các sản phẩm máy ảnh không gương lật mới.

Dĩ nhiên, có vẻ như Canon đã và đang phát triển bộ ổn định hình ảnh trên thân máy và không có ý định để công nghệ này "dậm chân tại chỗ" khi các đối thủ vẫn liên tục đánh bóng công nghệ của họ.

Các ống kính đều vận hành theo nhiều cách khác nhau và sẽ có nhiểu kiểu rung lắc khác nhau tùy thuộc vào loại lens bạn đang sử dụng. Do đó, việc tạo ra một hệ thống IS tối ưu cho loại ống kính cụ thể, đối với chúng tôi, là cách tốt nhất - nhưng không có nghĩa chúng tôi không quan tâm tới hệ thống chống rung tích hợp trong thân máy.


Hình minh họa hệ thống IBIS 5 trục của Sony.

Chúng tôi cảm thấy rằng IS trong ống kính là hệ thống tối ưu về ổn định hình ảnh, chuyên gia tư vấn sản phẩm của Canon UK, David Parry nói với Digital Camera World hồi tháng 9. 

Với hệ thống IS trong thân máy, Canon đang tạo ra cánh cổng kết nối giúp nó có thể hoạt động trên nhiều loại ống kính khác nhau và các nhóm ống kính khác nhau.

Một trong những thách thức lớn Canon cần phải tìm ra lời giải là làm sao cho một hệ thống IBIS mới hoạt động ăn khớp với các ống kính trang bị IS hiện có của hãng.

Chưa biết bộ ổn định trong thân máy sẽ phối hợp ra sao với bộ ổn định trong ống kính, nhưng nếu Canon tìm ra cách làm cho cả hệ thống có thể hoạt động mượt mà để cải thiện hiệu suất thì chắc chắn đây sẽ là một bước tiến lớn trên thị trường máy ảnh.

 

 

Theo Canonrumors/Petapixel

 

Related Articles